Tại sao rơ-le tủ lạnh hay bị ngắt liên tục


Rơle khi khởi động cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong suốt công đoạn hoạt động của tủ lạnh.Vì thế, mà việc sử dụng rộng rãi tới sự hư hỏng để chọn ra phương pháp khắc phục là rất cần thiết. Sau khi khiến cho tủ lạnh hoạt động được, thì rơ le khởi động liên tục ngắt và đóng mạch, như vậy thường thì rơ le khởi động được cung ứng với tuổi thọ cao.
Hỏi: Tủ lạnh vẫn đang chạy bình thường nhưng không đủ lạnh, rơ-le tủ đóng và ngắt điện liên tục là vì sao, như vậy sở hữu ảnh hưởng tới hoạt động của tủ lạnh không?
Tủ lạnh làm cho việc với 1 chu kỳ quá ngắn, liên tục đóng và ngắt ở tủ, sẽ ảnh hưởng đến việc làm cho lạnh, làm cho tủ không đủ thời gian làm cho lạnh và đã bị ngắt. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do trục trặc ở rơ-le cảm ứng nhiệt, cũng có thể là do rơle nhiệt độ lắp sai; hoặc là rơle khởi động lỏng lẻo, sự tiếp xúc không tốt.

Mùa nóng nhiệt độ môi trường cao sẽ khiến cho rơ le khởi động phát nóng và tác động đa dạng tới rơ le, sự cách điện của rơ le sẽ suy giảm nhanh chóng do yếu tố nhiệt độ hài hòa cộng với độ ẩm lớn, điện áp cũng sẽ hạ thấp vào những giờ sử dụng điện cao điểm. lúc điện áp tăng hoặc giảm quá mức đều gây ra các hư hại rơ le khởi động.
Hư hỏng của rơ le trên tủ khi khởi động mang thể là do chính bản thân nó gây ra, căn nguyên từ lắp đặt, và kiểu dáng sắm dùng hay do vật liệu của rơ le này bị thoái hoá qua dùng.
chú ý giả dụ trong việc sửa chữa lại rơ le khởi động bị hư hỏng nên cần làm y nguyên như trước, khiến biến đổi đặc tính gốc của nó đã được mua dùng trong bề ngoài của tủ lạnh, sở hữu thể không tránh khỏi những sự cố rơ le như đã nêu ở trên. Và sau lúc đã phán đoán rơ le khởi động bị hư hỏng thì phải xác định lại sự việc cho cứng cáp để sở hữu thể tiến hành sửa chữa. phương pháp xác định hư hỏng của rơ le, nếu như có điều kiện, thì phải chăng hơn hết là nên dùng 1 rơ le khác còn phải chăng để thay vào vào khởi động thử lại. trường hợp khởi động được, chứng tỏ rơle cũ đã bị hỏng. trường hợp có rơ le khác, thì bắt buộc khởi động thử block bằng tay, nghĩa là bạn mang thể đem tạm thời hai đấu dây nối ở cặp tiếp điểm của rơle, và cùng lúc sử dụng ampe kế hoặc ampe kìm để xác định tình trạng vận hành của động cơ này. Thấy động cơ hoạt động bình thường thì điều đấy chứng tỏ rằng rơ le khởi động đã bị hư hỏng.
Lưu ý: Công việc sửa chữa rơle là căn cứ vào những hư hỏng cụ thể của từng bộ phận được xác định lúc kiểm tra. khiến như vậy, nhằm tránh nhầm lẫn trong việc tháo -lắp. Mỗi bên của một cặp đầu nối giữa phần mạch điện còn lại là rơle khởi động được tháo ra buộc phải có cùng ký hiệu, đồng thời đánh dấu vị trí lắp của rơ le.

Không có nhận xét nào:

Tủ lạnh Hitachi

[Tủ lạnh hitachi][bleft]

Tủ lạnh Midea

[Tủ lạnh Midea][bleft]

Tủ lạnh Sanyo

[Tủ lạnh Sanyo][twocolumns]