Xử lý sự cố trên tủ lạnh Samsung side by side


Mặc dù là tủ lạnh công nghệ cao nhưng tủ lạnh Samsung side by side cũng không tránh khỏi những sự cố thông thường xảy ra trên tủ lạnh. Bạn chưa biết hoặc đã biết về những sự cố đó nhưng chưa có giải pháp để khắc phục, hãy cùng theo dõi bài viết sau để có thể giải quyết chúng một cách đơn giản nhất.
  • Tủ lạnh hoàn toàn không chạy hoặc không đủ lạnh.
Trong trường hợp tủ lạnh không làm lạnh hoặc làm lạnh yếu thì bạn nên kiểm tra xem phích cắm điện đã được kết nối đúng không?  Nhiệt độ kiểm soát trên bảng hiển thị được cài đặt ở nhiệt độ phù hợp? nếu chưa hãy thử cài đặt lại nhiệt độ cho phù hợp.
Tủ bị đặt dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời hoặc ở gần nguồn nhiệt? Có phải lưng tủ để quá sát tường nên cản trở không khí lưu thông? Để có thể chọn một vị trí tốt hơn tránh ánh nắng mặt trời, tránh đặt gần bếp nấu, vật dụng tỏa nhiệt…

  • Bạn nghe thấy tiếng ồn hoặc âm thanh lạ.
Kiểm tra xem tủ có được đặt cân bằng và vững chãi. Có phải lưng tủ để quá sát tường nên cản trở không khí lưu thông? Nếu tủ lạnh Samsung chưa được đặt cân bằng và chịu tác động khác hãy điều chỉnh hoặc di rời đến chỗ bằng phẳng không vướng đồ.
Nếu Nghe thấy tiếng TÍCH TÍCH phát ra từ bên trong tủ lạnh. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường do các phụ tùng khác nhau trong tủ đang bị co giãn theo nhiệt độ trong tủ.
  • Thực phẩm trong tủ lạnh đông lại.
Nhiệt độ kiểm soát trên bảng hiển thị được cài đặt ở nhiệt độ phù hợp? Có phải nhiệt độ trong phòng quá thấp? => Thử đặt nhiệt độ cao hơn.

  • Các góc mặt trước của thiết bị nóng, có hơi nước đọng lại.
Nếu tủ lạnh Samsung 2 cánh cao cấp nhà bạn có hiện tượng góc mặt trước của tủ lạnh khá nóng khi máy hoạt động giúp ngăn ngừa hơi nước đọng lại trên bề mặt tủ lạnh.
Hiện tượng hơi nước đọng có thể là do cửa tủ bị mở hé lâu mà bạn không biết.
  • Bạn nghe tiếng nước sủi trong tủ.
Tiếng sủi do chất lỏng làm lạnh tuần hoàn trong tủ không phải là điều đáng lo lắng.
  • Có mùi hôi trong tủ.
Hãy chắc chắn rằng thực phẩm có mùi nặng như cá, mực, đồ biển… xem chúng đã được bọc kín chưa. Vệ sinh ngăn đông của bạn theo định kỳ và loại bỏ bất kỳ thực phẩm nào bạn nghi ngờ hoặc bị hư hỏng.
  • Sương mù trên vách ngăn đông.

Kiểm tra xem có phải ống thông hơi bị nghẹt? Tháo bỏ các vật cản để không khí tự do lưu thông. Dành đủ không gian giữa các đồ dùng trong tủ để không khí tuần hoàn hiệu quả.
Xem thêm: Mua hàng trả góp

Không có nhận xét nào:

Tủ lạnh Hitachi

[Tủ lạnh hitachi][bleft]

Tủ lạnh Midea

[Tủ lạnh Midea][bleft]

Tủ lạnh Sanyo

[Tủ lạnh Sanyo][twocolumns]