Làm thế nào để rau xà lách trong không bị úng?


Bảo quản thực phẩm là khả năng tối ưu trên tủ lạnh chính vì vậy mà giờ đây bằng mọi phương thức mua trực tiếp, hay mua trả góp tủ lạnh… thì người tiêu dùng cũng cố sắm cho gia đình mình một chiếc tủ lạnh để bảo quản thực phẩm và giảm tải thời gian bận rộn vì mua sắm, những người dùng đều biết rằng không phải loại rau củ nào cũng dễ bảo quản trong điều kiện nhiệt độ của tủ lạnh, khiến rau rất dễ bị héo úa. Xà lách lại là món ưa thích của không ít người, lại càng khó hơn bởi nó là loại rau rất dễ nát và hỏng. Hãy cùng tìm hiểu cách bảo quản xà lách đúng cách ngay sau đây bạn nhé.
1. Chuẩn bị
- Giấy kính bọc thức ăn.
- Một cái chén nhỏ, hộp hoặc tô có thể bỏ hết tùy lượng xà lách mà bạn cần bảo quản.
- Loại giấy mềm có thể thấm nước loại giấy có chất lượng tốt để tránh bị rã khi gặp nước hay khi bị ẩm. ( Độ ẩm tùy thuộc vào tủ lạnh nhà bạn, nhà mình dùng tủ lạnh Samsung inverter nên ít ẩm).

2. Các bước thực hiện
- Đầu tiên phải rửa sạch xà lách
Loại bỏ phần gốc của cây rau xà lách, nhặt sạch và loại đi những phần rau bị hỏng, úa hay lá héo hoặc bị sâu… Sau khi lựa xong rau, mang rửa sạch xà lách bằng nước sạch.
- Để xà lách cho ráo sơ nước
Bạn đợi đến khi cho rau xà lách ráo sơ nước. Không để ráo hết nước vì như thế sẽ làm khô xà lách và làm cho chúng mau bị hỏng hơn.

- Thực hiện quá trình bảo quản
Cho rau xà lách đã làm sạch và ráo nước vào tô hay chén nhỏ mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Sau đấy để một lớp giấy ăn ở trên nhằm giữ độ ráo nước cho rau và vẫn nguyên mức độ ẩm của chúng. Sau đấy, dùng loại màng bọc thực phẩm thường ngày bao lại và đặt nó vào ngăn mát của tủ lạnh.
- Thời gian bảo quản
Với cách bảo quản đơn giản này, món ăn ưa thích từ rau xà lách có thể được lưu giữ lạnh trong vòng một tuần hoặc có thể hơn mà không hề bị rách lá hay héo úa, hư hỏng.

Với vài bước đơn giản mà siêu thị điện máy chúng tôi vừa hướng dẫn cho bạn, thì chắc hẳn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời. Và bạn đừng quên rửa lại khi sử dụng bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Tủ lạnh Hitachi

[Tủ lạnh hitachi][bleft]

Tủ lạnh Midea

[Tủ lạnh Midea][bleft]

Tủ lạnh Sanyo

[Tủ lạnh Sanyo][twocolumns]