Tủ đông lạnh có gì khác so với tủ lạnh


Tủ đông là những loại tủ có khả năng làm lạnh mạnh mẽ với công suất lớn có thể đem lại mức lạnh xuống mức – 18oC. So với một chiếc tủ lạnh thì tủ đông có không gian lưu trữ lớn hơn để lưu trữ đông lạnh bảo quản thực phẩm với thời gian lâu hơn, có khả năng tiêu thụ điện từ 0,75 – 1,65kW/h tuỳ thuộc từng dung tích của tủ.
Trên thị trường tủ đông dân dụng phổ biến và chuyên dùng cho gia đình là tủ đông Funiki, thường có dung tích trong khoảng 128 – 500 lít, giá 4 – 8 triệu đồng mỗi một sản phẩm…
Thiết kế phổ biến của tủ đông Funiki là dạng tủ 2 cửa trượt bằng kính nằm phía trên bên trong sau nắp vỏ nhựa, lật mở theo dạng cánh bướm. Tủ đông thường chia ra 2 ngăn làm lạnh và làm đông với nhiệt độ lạnh tốt, giữ ở mức ổn định lâu dài, bên trong mỗi ngăn được chia làm các nấc bậc thang khác nhau. Ngoài ra những sản phẩm tủ đông Funiki có thể được gắn thêm bánh xe, lỗ thoát nước để có thể thuận tiện di chuyển nếu muốn.

Các chuyên gia cho biết: Người dùng mua tủ đông Funiki có thể lưu trữ bảo quản thực phẩm từ 3 – 6 tháng tùy vào từng loại. Tủ đông thường được đặt với công suất làm lạnh khác nhau từ 0 – 50C, còn đối với thực phẩm cần độ lạnh như thực phẩm đông lạnh có thể từ âm 18 đến âm 10 độ C dùng cho thực phẩm chế biến như hải sản. Tuy tủ đông chưa được tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm điện như trên tủ lạnh Funiki nhưng mức tiêu thụ điện tiết kiệm điện khá đáng kể. Để tủ không tiêu tốn nhiều điện nắng thì bạn nên hạn chế việc đông mở cửa tủ do thất thoát khí lạnh. Như vậy nỗi lần mở cửa tủ quạt gió của tủ đông lại phải hoạt động với công suất lớn để có thể duy trì mức nhiệt ổn định.
Tủ đông có khả năng  lưu trữ khối lượng lớn thực phẩm, làm đông và giữ lạnh hiệu quả hơn tủ lạnh, tuy nhiên vì có dung tích lớn nên đòi hỏi diện tích lớn. Hơn nữa tù đông làm lạnh lớn nên thường sảy ra hiện tượng bám tuyết nhiều hơn ở tủ lạnh vì vậy bạn cần phải vệ sinh tủ thường xuyên.

Điện máy Thành Đô phân phối tủ lạnh Midea, Samsung, Sony,...

Không có nhận xét nào:

Tủ lạnh Hitachi

[Tủ lạnh hitachi][bleft]

Tủ lạnh Midea

[Tủ lạnh Midea][bleft]

Tủ lạnh Sanyo

[Tủ lạnh Sanyo][twocolumns]