Những điều cần biết về cách bảo quản và sửa chữa tủ lạnh


Khi sử dụng tủ lạnh cũng có nhiều vấn đề mà chúng ta thường gặp phải và không biết sử lý như thế nào, cho dù là bạn dùng phân cấp tủ lạnh cao cấp như tủ lạnh Samsung, Hitachi hay bất kỳ một hãng tủ lạnh nào đều gặp vấn đề sảy ra đó cũng là lý do mà bạn cần phải có kiến thức về việc bảo quản và sửa chữa tủ lạnh.
1. Thông thường phích cắm zin đi cùng tủ lạnh khá nhỏ. Tưởng chừng như có thể cắm vào ổ cắm dân dụng sẽ chắc chắn nhưng đó là một sai lầm của người dùng. Hầu hết 90% tủ lạnh bị hư Compressor chính là do vấn đề của phích cắm ko chặt, làm cho Compressor rơi vào tình trạng cúp tắt liên tục, bạn cần phải chuẩn bị một ổ cắm vừa với nó.

2. Khi bạn chuyển đổi vị trí, di rời hay xê dịch tủ thì trong quá trình vận chuyển bạn nên tránh bê ngược tủ. sau khi đặt tủ ngay ngắn tại vị trí bạn muốn hãy để yên máy 10 -15p rồi mới cắm cho tủ hoạt động.
3. Đối với loại tủ lạnh đóng tuyết thì khi xả tuyết trong tủ bạn tuyệt đối không dùng bất kì một vật nhọn nào để chọt, cạy đá bên trong tủ, tránh tình trạng làm hỏng dàn lạnh bên trong. Hiện nay có rất nhiều tủ lạnh không đóng tuyết như Tủ lạnh samsung 2 cánh RS21HFEPN1, Tủ lạnh Hitachi R-M700GPGV2… công nghệ side by side không đóng tuyết.

4. Do được thiết kế phần giàn nóng chìm ở trong tủ nên khả năng giảm nhiệt của tủ lạnh cũng thường bị hạn chế. Vì vậy, những bề mặt xung quanh của tủ mỗi khi chạy thì sẽ phát ra hơi nóng, mà nếu như bạn áp sát tủ vào tường sẽ gây ra hiện tượng nóng máy.
5. Trong suốt quá trình sử dụng tủ thì các cửa tủ cũng luôn phải đóng kín, nếu như phần nệm cao su ở quanh cửa tủ bị hỏng thì cần phải thay ngay để đảm bảo hơi lạnh không bị thất thoát. Vì nếu như tủ lạnh bị hở thì sẽ khiến Compressor luôn chạy với tình trạng quá tải, nếu như xảy ra quá lâu thì bộ cơ hoạt động bên trong Compressor sẽ nhanh chóng hao mòn làm cho tủ kém lạnh và dần … có thể gây ra cháy mát dây hoặc yếu bơm.
Với bài viết này mình mong rằng các bạn sẽ có thêm thông tin về những cách bảo quản cũng như sử dụng máy bền lâu và tiết kiệm hơn.

Siêu thị điện máy Thành Đô phân phối tủ lạnh Midea, tủ lạnh midea 50l, tủ lạnh midea 90l,...

Không có nhận xét nào:

Tủ lạnh Hitachi

[Tủ lạnh hitachi][bleft]

Tủ lạnh Midea

[Tủ lạnh Midea][bleft]

Tủ lạnh Sanyo

[Tủ lạnh Sanyo][twocolumns]